Thương hiệu Celine của nước nào ? Sự ra đời và phát triển của Celine

Thương hiệu Celine của nước nào

Celine là một thương hiệu đình đám và nổi tiếng với những bộ sưu tập thời trang cực kỳ hiện đại và trang nhã. Vậy bạn có biết Celine của nước nào và lịch sử phát triển của thương hiệu Celine ra sao không? Cùng Thời Trang Thu Lê – Hàng Hiệu Like Auth tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Thương hiệu Celine của nước nào ?

Celine là nhà mốt khá quen thuộc đối với nhiều tín đồ, nhưng lại không phổ biến như Gucci, Chanel hay Louis Vuitton. Vậy Celine là gì hay Celine của nước nào đều là những câu hỏi mà người yêu thời trang băn khoăn và thắc mắc nhiều nhất.

Thực tế, Celine là một thương hiệu thời trang cao cấp của Paris Pháp, được thành lập vào năm 1945 do Céline Vipiana (1915–1997) và chồng là Richard sáng lập. Thương hiệu Celine nổi bật với những thiết kế đơn giản và thanh lịch.

Sử dụng các chất liệu cao cấp cùng với kỹ thuật may đo chính xác, Celine cung cấp nhiều loại sản phẩm như trang phục may sẵn, đồ da, phụ kiện và giày dép. Phong cách sang trọng của Celine đã thu hút những người yêu thời trang trên khắp thế giới.

Thoitrangthule
Celine là một thương hiệu thời trang cao cấp của Paris Pháp, được thành lập vào năm 1945 do Céline Vipiana và chồng sáng lập

2. Các mốc lịch sử phát triển của thương hiệu Celine

Sau khi đã có được thông tin Celine của nước nào, trong phần dưới đây, Thời Trang Thu Lê – Hàng Hiệu Like Auth sẽ cùng bạn đi khám phá những cột mốc lịch sử đáng nhớ trong giai thoại phát triển vĩ đại của thương hiệu Celine nhé! 

2.1 Năm 1960

Vào năm 1960, Celine đã thay đổi chiến lược kinh doanh, chuyển hướng tập trung vào thị trường thời trang may sẵn dành cho phụ nữ, đặc biệt với phong cách trang phục thể thao.

Từ thời điểm đó, thương hiệu Celine đã mở rộng sản phẩm để bao gồm nhiều mặt hàng da như túi xách, giày lười, găng tay và quần áo. Nhà sáng lập Céline Vipiana vẫn giữ vai trò nhà thiết kế từ năm 1945 đến 1997.

Thương hiệu Celine của nước nào
Vào năm 1960, Celine đã thay đổi chiến lược kinh doanh, chuyển hướng tập trung vào thị trường thời trang may sẵn dành cho phụ nữ

2.2 Năm 1964

Năm 1964, thương hiệu Celine giới thiệu nước hoa mới mang tên “Vent fou” và bộ sưu tập phụ kiện “American Sulky“, cả hai đều đạt được thành công lớn.

Dòng sản phẩm này nhanh chóng trở thành trụ cột của thương hiệu. Với sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm đồ da, Céline đã mở một nhà máy sản xuất đồ da tại Florence ( trung tâm của nước Ý ) để đáp ứng nhu cầu.

Thương hiệu Celine của nước nào
Năm 1964, thương hiệu Celine giới thiệu nước hoa mới mang tên “Vent fou”

2.3 Năm 1996

Năm 1996, thương hiệu Celine chính thức trở thành một phần của tập đoàn LVMH sau thương vụ mua lại với giá 2,7 tỷ franc Pháp (tương đương 540 triệu USD).

Dưới sự quản lý của LVMH, thương hiệu đã mở một cửa hàng mới tại địa chỉ 36 đại lộ Montaigne, Paris Pháp giúp tăng cường sự hiện diện và uy tín của Celine trên thị trường thời trang quốc tế.

Thương hiệu Celine của nước nào
Dưới sự quản lý của LVMH, những sản phẩm của thương hiệu Celine Pháp đã được biết đến nhiều hơn bởi công chúng

2.4 Năm 1973

Năm 1973, Celine tái thiết kế logo với biểu tượng “C” Sulky đan xen, lấy cảm hứng từ Arc-de-Triomphe, tạo nên một biểu tượng gắn liền với người dân Paris, Pháp.

Cùng thời gian này, thương hiệu Celine Pháp bắt đầu mở rộng phạm vi toàn cầu bằng cách khai trương nhiều cửa hàng tại Monte Carlo, Geneva, Hong Kong, Lausanne, Toronto và Beverly Hills.

Những người sáng lập thương hiệu cũng quan tâm đến hoạt động từ thiện, nên Richard Vipiana đã thành lập Giải thưởng Céline-Pasteur vào năm 1973, nhằm tài trợ cho Bệnh viện Hoa Kỳ tại Paris.

Thương hiệu Celine của nước nào
Năm 1973, Celine tái thiết kế logo với biểu tượng “C” Sulky đan xen, lấy cảm hứng từ Arc-de-Triomphe

2.5 Năm 1988

Sau khi Peggy Huynh Kinh được Bernard Arnault bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của thương hiệu vào năm 1988. Cô đã hiện đại hóa thương hiệu và khởi xướng các bộ sưu tập phụ kiện theo mùa.

Năm 1997, nhà thiết kế người Mỹ Michael Kors được bổ nhiệm làm nhà thiết kế quần áo may sẵn dành cho phụ nữ và giám đốc sáng tạo của Celine. Ông đã góp phần đưa thương hiệu lên tầm cao mới cho đến khi rời đi vào năm 2004 để tập trung vào thương hiệu riêng của mình.

Thương hiệu Celine của nước nào
Peggy Huynh Kinh – giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Celine vào năm 1988

2.6 Năm 2006

Năm 2005, nhà thiết kế người Ý Roberto Menichetti đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Celine Pháp.

Một năm sau, nhà thiết kế người Croatia Ivana Omazic đã tiếp quản xưởng thiết kế. Omazic, từng là cố vấn cho Céline và đã làm việc với các thương hiệu nổi tiếng như Romeo Gigli, Prada, Jil Sander và Miu Miu đảm nhận vai trò này cho đến năm 2008.

Thương hiệu Celine của nước nào
Năm 2005, nhà thiết kế người Ý Roberto Menichetti đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Celine Pháp

2.7 Năm 2008

Ngày 4 tháng 9 năm 2008, cổng thông tin thời trang Women’s Wear Daily thông báo rằng Bernard Arnault, chủ tịch của LVMH đã bổ nhiệm Phoebe Philo làm giám đốc sáng tạo mới của Celine.

Philo bắt đầu nhiệm kỳ của mình vào tháng 10 năm 2008 và đã ra mắt bộ sưu tập quần áo may sẵn đầu tiên cho mùa Xuân-Hè 2010 tại Tuần lễ thời trang Paris.

Pierre-Yves Roussel, giám đốc điều hành bộ phận thời trang của LVMH cho biết việc tuyển dụng Philo mang đến cơ hội để cô thể hiện tầm nhìn sáng tạo của mình. Năm 2009, Tạp chí Vogue đã mô tả phong cách của Philo là “xu hướng tối giản đầy thú vị“.

Thương hiệu Celine của nước nào
Phoebe Philo – giám đốc sáng tạo mới của Celine năm 2008

2.8 Năm 2015

Từ tháng 11 năm 2015, trụ sở chính của Celine được đặt tại 16 rue Vivienne, Quận 2 của Paris, Pháp trong tòa nhà Hotel Colbert de Torcy, một di tích lịch sử lâu năm của Pháp.

Tháng 12 năm 2017, Phoebe Philo thông báo sẽ rời Celine sau khi hoàn thành bộ sưu tập Thu 2018 được giới thiệu vào tháng 3 cùng năm. Séverine Merle đã giữ vị trí Giám đốc điều hành từ tháng 4 năm 2017.

Thương hiệu Celine của nước nào
Từ tháng 11 năm 2015, trụ sở chính của Celine được đặt tại 16 rue Vivienne, Quận 2 của Paris, Pháp

2.9 Năm 2018

Ngày 21 tháng 1 năm 2018, LVMH thông báo bổ nhiệm Hedi Slimane làm giám đốc nghệ thuật, sáng tạo và hình ảnh, bắt đầu làm việc từ ngày 1 tháng 2. Slimane sẽ chỉ đạo tất cả các bộ sưu tập của Celine, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu bao gồm thời trang nam, thời trang cao cấp và nước hoa.

Tháng 9 năm 2018, Slimane giới thiệu logo mới của Celine trên tài khoản Instagram của thương hiệu. Slimane đã thiết kế các cửa hàng chủ đạo ở các thành phố lớn như Paris, Tokyo, Thượng Hải, Los Angeles, Madrid, Milan và London, đã thay đổi phong cách truyền thống của thương hiệu với dấu ấn cá nhân, được truyền cảm hứng từ văn hóa giới trẻ và tinh thần nổi loạn.

Thương hiệu Celine của nước nào
Thời trang Celine thể hiện được văn hóa giới trẻ và tinh thần nổi loạn

3. Tầm quan trọng của kinh đô thời trang Pháp đối với thương hiệu Celine

Khi đã biết Celine của nước nào thì chúng ta cũng đều hiểu được kinh đô thời trang Pháp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thương hiệu Celine. Được thành lập tại Paris, Celine tận dụng được uy tín và sự công nhận quốc tế của thành phố này.

Phong cách thanh lịch và tinh tế của Paris đã thấm nhuần vào các thiết kế của Celine, làm nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu. Việc tham gia các sự kiện lớn như Paris Fashion Week giúp Celine thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và truyền thông quốc tế.

Hơn nữa, Paris là nơi tập trung nhiều nhà thiết kế và nghệ nhân tài năng, giúp nâng cao chất lượng và sự sáng tạo trong các sản phẩm của Celine. Có trụ sở tại Paris còn giúp Celine dễ dàng mở rộng mạng lưới cửa hàng và tiếp cận khách hàng cao cấp.

Thương hiệu Celine của nước nào
Phong cách thanh lịch và tinh tế của Paris đã thấm nhuần vào các thiết kế của Celine

4. Phong cách và thiết kế đặc trưng của Celine

Ngay từ khi thành lập cho đến nay, thương hiệu Celine đã luôn nỗ lực hết mình để tham gia được đường đua với những ông lớn trong ngành như Chanel, Fendi,…

Được đánh giá là một thương hiệu thời trang còn khá trẻ so với những nhà mốt cao cấp khác, tốc độ phát triển nhanh chóng của Celine Pháp đã giúp thương hiệu có vị trí dẫn đầu như hôm nay.

Phong cách thiết kế của thương hiệu Celine Pháp tập trung vào sự đơn giản, thanh lịch. Những sản phẩm của Celine thường được các tín đồ thời trang diện từ đường phố cho đến các bữa tiệc lớn nhỏ sang trọng.

Thương hiệu Celine của nước nào
Phong cách thiết kế của thương hiệu Celine Pháp tập trung vào sự đơn giản, thanh lịch

Có thể bạn quan tâm: Thương hiệu Chanel của nước nào? Lịch sử hình thành

5. Những thiết kế nổi tiếng của thương hiệu Celine

5.1 Sức hấp dẫn của “IF YOU KNOW YOU KNOW” (IYKYK) của Box Bag Celine

Sức hấp dẫn của những chiếc túi Box Bag của Celine Pháp với thông điệp “IF YOU KNOW YOU KNOW” (IYKYK) đã được khẳng định trong giới thời trang nhờ thiết kế đẹp mắt và tối giản. Điều đặc biệt của nó hấp dẫn các tín đồ thời trang đam mê với chuẩn mực IYKYK.

Box Bag có một thiết kế tối giản với sự hút mắt và quyến rũ. Không có logo hoặc chữ viết lớn trên bề mặt, chỉ có một dấu nhỏ và tên thương hiệu được thiết kế tinh tế. Điều này tạo ra một sự sang trọng và cuốn hút cho chiếc túi.

Hình dáng hộp chữ nhật của Box Bag với nắp gập và khóa kim loại tạo nên một tổng thể thanh lịch và độc đáo. Khóa kim loại được thiết kế đặc biệt và là một điểm nhận diện nổi bật. Mặc dù không quá phô trương, nhưng vẫn không thiếu đi vẻ sang trọng.

Thương hiệu Celine của nước nào
Box Bag Celine có một thiết kế tối giản với sự hút mắt và quyến rũ

5.2 Móc cài họa tiết logo Celine đầy mê hoặc trong bộ sưu tập Triomphe

Bộ sưu tập Triomphe của Celine đã tạo ra một sự cuốn hút bằng Logo kim loại đặc biệt và đẳng cấp. Móc cài logo này thường có họa tiết chữ C nằm đối xứng tạo nên một hình dạng độc đáo và tinh tế, và cũng là điểm nhấn đặc trưng trên các sản phẩm của bộ sưu tập. Logo Celine kim loại thường là vàng hoặc bạc, làm nổi bật vẻ đẹp của chi tiết này trên các sản phẩm thời trang của Celine.

Móc cài logo kim loại trong BST Triomphe thường xuất hiện trên các sản phẩm như túi xách, giày dép và phụ kiện và chúng được coi là điểm nhấn quan trọng, thể hiện phong cách độc đáo của thương hiệu Celine. Điều này làm cho BST Triomphe trở nên mê hoặc và thú vị đối với những người yêu thời trang và đánh giá cao những chi tiết độc đáo.

Thương hiệu Celine của nước nào
Bộ sưu tập Triomphe của Celine đã tạo ra một sự cuốn hút bằng Logo kim loại đặc biệt và đẳng cấp

5.3 Xu hướng vầng trăng khuyết cùng Ava Celine Bag

Xu hướng túi đeo vai nửa vầng trăng đã trở thành một phần quan trọng trong ngành thời trang. Chiếc túi Ava Celine với dáng vẻ hình nửa vầng trăng đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Túi Ava Celine có một thiết kế độc đáo và tinh tế với phần trước được lấy cảm hứng từ hình dáng của nửa vầng trăng. Thiết kế này tạo ra một dáng cong mềm mại và độc đáo, làm cho túi trở nên cuốn hút và sang trọng.

Xu hướng đeo túi qua vai cũng đi kèm với hình dạng vai nửa vầng trăng, giống như cách một nửa vầng trăng treo lơ lửng trên bầu trời. Túi Ava Celine được thiết kế theo dạng túi Crossbody Bag, một kiểu dáng đang rất phổ biến trong xu hướng hiện nay.

Thương hiệu Celine của nước nào
Chiếc túi Ava Celine với dáng vẻ hình nửa vầng trăng đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu

6. Lời kết về chủ đề Celine của nước nào

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết Celine của nước nào rồi đúng không? Là một thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp, Celine luôn không ngừng củng cố vị thế của mình bằng những bộ sưu tập mới lạ và thú vị. Thời Trang Thu Lê – Hàng Hiệu Like Auth cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại bạn trong lần gần nhất!

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Để lại một bình luận

index Home
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay
Zalo
.