Ý nghĩa Logo Hermes và những điều bí ẩn có thể bạn chưa biết

Logo Hermes

Thương hiệu Hermes ra đời vào năm 1837. Nhưng Logo Hermes thì mới xuất hiện khi Thế chiến thứ hai kết thúc, cả trăm năm sau ngày sinh của Hermes. Dù có tuổi đời khá ngắn khi so với bề dày lịch sử, song Logo của Hermes vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của những người yêu thời trang tại kỷ nguyên hiện đại. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh sự đẳng cấp và hào nhoáng, Logo Hermes còn ẩn chứa những giá trị tinh thần sâu sắc. Hãy cùng Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp tìm hiểu ý nghĩa Logo của Hermes trong bài viết sau.

1. Ý nghĩa của Logo Hermes

Thierry Hermes (1801 – 1878 ) đã khởi nghiệp với một xưởng thủ công nhỏ chuyên sản xuất các loại phụ kiện bằng da cho ngựa. Nguồn gốc của chiếc xưởng này chính là nguồn cảm hứng tạo nên Logo Hermes bây giờ.

Theo Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp được biết, khởi nguồn cho Logo Hermes bắt nguồn từ bức phác họa của họa sỹ Alfred de Dreux. Tác phẩm có tựa đề là Le Duc Attele, Groom a L’Attente (Cỗ xe ngựa đã lên dây, người huấn luyện đang chờ).

Logo Hermes
Khởi nguồn cho Logo Hermes bắt nguồn từ bức phác họa của họa sỹ Alfred de Dreux

Dựa trên hình ảnh này, các nhà thiết kế đã tạo ra mẫu Logo đầu tiên cho thương hiệu xa xỉ của Pháp. Hermes đã chính thức đăng ký bản quyền cho logo này vào năm 1945 sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc và hãng chính thức giới thiệu Logo này năm 1950.

Ý nghĩa Logo của Hermes không chỉ nhắc nhở về nguồn gốc của công ty là chuyên sản xuất phụ kiện cho bộ môn cưỡi ngựa dành cho giới quý tộc mà còn thể hiện rõ tư tưởng hoạt động của thương hiệu. Nó tượng trưng cho việc bảo tồn và phát triển những giá trị từ quá khứ để tạo ra các sản phẩm chất lượng cho thế kỷ tương lai mới.

Logo Hermes
Ý nghĩa Logo của Hermes tượng trưng cho việc bảo tồn và phát triển những giá trị từ quá khứ để tạo ra các sản phẩm chất lượng cho thế kỷ tương lai mới

Theo chia sẻ của Axel Dumas – CEO của Hermes, sức mạnh chính của thương hiệu là tình yêu đối với nghề thủ công. Hermes biến mình thành những người thợ thủ công sáng tạo và theo đuổi triết lý bảo tồn nghề thủ công mãi mãi.

Hình ảnh quý ông lịch lãm, ngạo nghễ, oai vệ và cỗ xe ngựa sang trọng cũng đại diện cho tầng lớp quý tộc tinh hoa và khẳng định vị thế của thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu.

Logo Hermes
Hình ảnh quý ông lịch lãm, ngạo nghễ, oai vệ và cỗ xe ngựa sang trọng cũng đại diện cho tầng lớp quý tộc tinh hoa

2. Những yếu tố giúp Logo Hermes mang đến cảm giác sang trọng

2.1 Khởi nguồn của biểu tượng Logo Hermes

Ban đầu, Hermes không có Logo bởi nó chỉ là một cửa hàng nhỏ phục vụ cho giới quý tộc ở châu Âu. Tuy nhiên, vào năm 1919, hai người cháu trai của Thierry Hermès đã rời khỏi cửa hàng và mở một cửa hàng bán lẻ riêng.

Họ quảng cáo sản phẩm của mình bằng một logo có dòng chữ “Hermès Frères Selliery” với một font chữ viết tay độc đáo và rất cuốn hút. Sau này, chỉ còn từ “Hermes” được giữ lại cho tên và Logo của thương hiệu.

Logo Hermes
Biểu tượng Logo Hermes từ những ngày đầu thành lập

2.2 Hình ảnh Logo Hermes với cỗ xe ngựa tạo cảm giác xa xỉ

Logo Hermes có đặc điểm dễ nhận biết và rõ ràng, nó thể hiện đúng hình thức hoạt động của công ty từ ngày thành lập. Một người huấn luyện lịch lãm đứng bên cạnh một chiếc cỗ xe ngựa sang trọng trên đường Line đôi.

Ở phần dưới của logo là tên thương hiệu và thành phố Paris – nơi Hermes ra đời. Hình ảnh chiếc xe ngựa cũng gợi nhớ đến sự quý tộc và sang trọng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy biểu tượng này trên các sản phẩm dép Hermes cao cấp.

Logo Hermes
Hình ảnh Logo Hermes với cỗ xe ngựa tạo cảm giác xa xỉ

2.3 Hoạ tiết Logo Hermes được thiết kế như ấn triện vua chúa thời xưa

Bên cạnh phiên bản logo Hermes chính thức, thương hiệu đã tạo ra một mẫu logo khác mang phong cách hoài cổ, gợi nhớ đến một ấn triện vạn năng của các vị vua chúa thời Trung cổ châu Âu.

Trong mẫu logo này, Hermes đã thêm vào hai cây quyền trượng Caduceus cùng đôi cánh đặc trưng của thần Hermes, được bao quanh bởi hai con rắn. Đây cũng là biểu tượng thường thấy trong các nhà thuốc, bởi Hermes cũng được coi là vị thần của thuốc men.

Logo Hermes
Hoạ tiết Logo Hermes được thiết kế như ấn triện vua chúa thời xưa

Tất cả các chi tiết trên logo Hermes đều tập trung vào chữ “H” lớn ở giữa. Chữ “H” này, viết tắt từ tên của hãng, cũng là một yếu tố biểu trưng cho thương hiệu Hermes trong ngành thời trang. Ví dụ, chúng ta có thể thấy chữ “H” trên thắt lưng Hermes, mặt đồng hồ và nhiều sản phẩm khác.

2.4 Font chữ có chân mang đến sự mạnh mẽ ấn tượng

Kể từ năm 1951, logo Hermes đã sử dụng font chữ “Memphis Bold” do Rudolf Wolf phát minh vào năm 1929. Việc sử dụng các mẫu font có chân (serif font) luôn tạo ra một cảm giác sang trọng hơn so với các loại font không có chân.

Sự tôn vinh của vẻ đẹp và sang trọng là lý do tại sao Hermes vẫn tiếp tục sử dụng font chữ này cho đến ngày nay, thay vì cập nhật nó như nhiều thương hiệu khác. Font chữ trở thành một phần không thể thiếu của bản sắc Hermes, là minh chứng cho sự chất lượng và tính độc nhất của thương hiệu.

Logo Hermes
Logo Hermes sở hữu Font chữ có chân mang đến sự mạnh mẽ ấn tượng

2.5 Logo Hermes màu cam giúp nâng cao tính nhận diện của thương hiệu

Trong suốt chiều dài lịch sử, Logo Hermes Paris chỉ là văn bản màu đen đơn giản. Tuy nhiên, quyết định thay đổi từ màu đen sang màu cam quýt đã mang đến một bước ngoặt mang tính cách mạng cho Hermes.

Trước đây, hộp sản phẩm của Hermes được làm từ da heo và có màu mù tạt với viền nâu. Màu cam quýt bắt đầu xuất hiện từ năm 1942, khi quân đội Đức chiếm đóng Paris. Trong tình hình thiếu thuốc nhuộm và nguyên liệu, nhà cung cấp đã sử dụng những gì còn lại trong nhà xưởng, và tình cờ chỉ còn màu cam quýt.

Logo Hermes
Logo Hermes màu cam giúp nâng cao tính nhận diện của thương hiệu

Tuy nhiên, đây lại trở thành một bước đi thành công trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Lý thuyết tâm lý học về màu sắc đã phát hiện rằng màu cam được xem là màu vui vẻ và ấm áp đối với hầu hết mọi người. Màu sắc của logo Hermes mang đến cho khách hàng trải nghiệm tích cực, làm cho họ cảm thấy vui vẻ và tự tin khi mua sắm sản phẩm của Hermes.

3. Sở hữu những món đồ Hermes xa xỉ ở đâu tại Việt Nam?

Tại thị trường Việt Nam ngày nay, những sản phẩm Hermes siêu cấp Like Auth ngày càng được ưa chuộng. Bởi  những phụ kiện xịn xò này được đánh giá cao khi sở hữu các nét thiết kế đậm tinh hoa Pháp, đem đến cho khách hàng trải nghiệm chân thật nhất.

Ưu điểm nổi bật của dòng hàng Like Auth đó là độ hoàn thiện cao tới 99%, không thua kém gì hàng Auth. Từng chi tiết trên sản phẩm hàng hiệu Like Auth đều được chế tác thủ công tỉ mỉ đem đến sự sang trọng và thời thượng.

Cụ thể, những sản phẩm bằng da được xử lý mềm mịn, với các chi tiết vân da bắt mắt. Chưa kể, chi tiết khóa Logo Hermes đặc trưng của thương hiệu cũng được chế tác vô cùng công phu từng chi tiết, lộ ra vẻ đẹp bóng sáng.

Logo Hermes
Ưu điểm nổi bật của dòng hàng Hermes Like Auth đó là độ hoàn thiện cao tới 99%, không thua kém gì hàng Auth

Những phụ kiện đến từ nhà mốt Hermes như túi xách, ví, thắt lưng,… nay đã có mặt tại hệ thống cửa hàng Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp. Cửa hàng luôn cập nhật các mẫu mã bắt kịp xu hướng, đáp ứng sự đa dạng và nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu sở hữu được mẫu sản phẩm mới nhất hay đơn giản là muốn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa Logo Hermes thì có thể trực tiếp liên hệ với Thu Lê hoặc truy cập website: https://thoitrangthule.vn/. Các chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ chi tiết và tận tình nhất.

4. Những câu hỏi thường gặp về Logo của Hermes

4.1 Hermes có phải là thương hiệu xa xỉ nhất hiện nay?

Không thể phủ nhận Hermes là một trong những thương hiệu thời trang sang trọng hàng đầu trên toàn cầu. Hiện nay, công ty này điều hành 311 cửa hàng tại Hoa Kỳ, Nga và Châu Á, và có hơn 15.000 nhân viên.

Hermes được coi là một trong những nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn và được ngưỡng mộ nhất trên toàn thế giới. Với doanh thu vượt qua con số 8,3 tỷ USD và lợi nhuận hơn 1,8 tỷ USD.

Logo Hermes
Hermes được coi là một trong những nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn và được ngưỡng mộ nhất trên toàn thế giới

4.2 Vì sao túi xách Hermes lại hiếm có đến vậy?

Bởi vì túi xách Hermes thực sự là những tác phẩm nghệ thuật. Hermes là một thương hiệu thời trang xa xỉ luôn đề cao chất lượng thủ công. Theo tôn chỉ của hãng, “một thợ thủ công, một chiếc túi“, trung bình thì những người nghệ nhân mất khoảng 40 giờ cho một mẫu túi Hermes.

Logo Hermes
Trung bình thì những người nghệ nhân mất khoảng 40 giờ cho một mẫu túi Hermes

5. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp muốn gửi đến khách hàng khi tìm kiếm thông tin về chủ đề “ Ý nghĩa Logo Hermes“. Hy vọng rằng thông tin của bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Bạn có cảm nhận gì về Logo của thương hiệu Hermes? Cùng để lại ý kiến cá nhân của mình ở dưới phần bình luận cho Thời Trang Thu Lê biết nhé. Xin chào và hẹn gặp lại trong bài viết sau.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Để lại một bình luận

index Home
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay
Zalo
.