Versace là thương hiệu vô cùng nổi tiếng trong các lĩnh vực như phụ kiện, thời trang và đồng hồ cao cấp. Vậy Versace của nước nào, lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Versace ra sao? Hãy cùng Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp khám phá trong bài viết này nhé.
1. Giới thiệu về thương hiệu Versace nổi tiếng
Gianni Versace S.r.l (viết tắt là Versace) là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, được thành lập bởi Gianni Versace năm 1978. Hiện nay, Versace được đánh giá là một trong các thương hiệu hàng đầu trên thế giới với rất nhiều sự lựa chọn từ giày dép, quần áo, túi xách, phụ kiện,… cho cả nam lẫn nữ.

2. Thương hiệu Versace của nước nào sản xuất
Vậy Versace của nước nào? Như Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp đã giới thiệu, Versace là một thương hiệu có nguồn gốc từ Ý, một quốc gia nổi tiếng với nền công nghiệp thời trang phát triển bậc nhất hành tinh. Tất cả các sản phẩm của Versace, từ quần áo, giày dép đến phụ kiện, đều mang đậm phong cách thiết kế Ý với sự tinh tế và sáng tạo độc đáo.
Versace luôn chú trọng vào chất lượng và tay nghề thủ công, với nhiều sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại các nhà máy ở Ý, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về mặt thiết kế và chất lượng. Điều này giúp Versace giữ vững vị thế của mình như một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong làng thời trang quốc tế.

Ngoài Versace, một thương hiệu thời trang cao cấp khác cũng xuất phát từ Ý và được biết đến rộng rãi là Gucci. Nếu bạn đang tự hỏi Gucci của nước nào, thì câu trả lời cũng là Ý. Cả hai thương hiệu này đều đại diện cho sự hoàn hảo trong thiết kế và sự tinh xảo trong từng chi tiết sản phẩm, giúp Italy duy trì vị thế là một trong những trung tâm thời trang hàng đầu thế giới.
3. Giai thoại hình thành và phát triển của thương hiệu Versace
Năm 1978, Gianni Versace khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên có tên “Gianni Versace Donna” tại Milan, Ý.
Năm 1982, công ty mở rộng hoạt động vào các lĩnh vực khác như phụ kiện, trang sức và nội thất gia đình.
Năm 1992, Versace thiết kế trang phục sân khấu và trang phục bìa cho album của Elton John.

Năm 1994, chiếc váy đen của Versace mà Elizabeth Hurley mặc đã giúp thương hiệu Versace trở nên nổi tiếng trên toàn cầu.
Năm 1997, Gianni Versace bị ám sát và Donatella Versace, chị gái của ông trở thành giám đốc sáng tạo, trong khi anh trai Santo Versace trở thành giám đốc điều hành công ty.
Năm 2000, chiếc váy “The Jungle Dress” màu xanh ngọc bích được Jennifer Lopez mặc tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 42.

Tháng 9 năm 2017, Versace giới thiệu bộ sưu tập thời trang nữ Xuân – Hè 2018 trong Tuần lễ Thời trang Milan 2017 nhằm tưởng nhớ và tri ân nhà sáng lập Gianni Versace.
Tháng 1 năm 2019, Versace gia nhập Capri Holdings Limited, thành lập một tập đoàn thời trang mới cùng với Michael Kors và Jimmy Choo.
4. Ý nghĩa logo và phong cách thiết kế của thương hiệu Versace
Sau khi đã biết Versace của nước nào, sau đây Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp sẽ cùng bạn khám phá ý nghĩa Logo và phong cách thiết kế của thương hiệu Versace.
4.1 Ý nghĩa Logo Versace – Biểu tượng Nữ quỷ đầu rắn” Medusa
Versace nổi tiếng với logo đặc trưng là hình Nữ quỷ Medusa, một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp có mái tóc bao phủ bởi những con rắn độc và đôi mắt đỏ, khiến bất kỳ ai nhìn vào cô ấy cũng sẽ bị biến thành đá. Thương hiệu Versace đã lấy cảm hứng từ văn hóa Hy Lạp và sử dụng hình tượng Medusa để xây dựng nên danh tiếng của mình.
Đặc biệt, Versace đã mang tính nghệ thuật và vẻ đẹp của Medusa vào thiết kế của mình, tạo nên sức mạnh, sự quyến rũ và huyền bí. Logo của Versace đã truyền tải rõ nét thiết kế của thương hiệu, với các sản phẩm gợi cảm, quyến rũ và mang tính đột phá.

4.2 Phong cách thiết kế của thương hiệu Versace
Nhà sáng lập Gianni Versace bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Andy Warhol – một ngôi sao nhạc pop và trào lưu trừu tượng hiện đại như nghệ thuật La Mỹ và Hy Lạp cổ đại, đã mang tư tưởng và thẩm mỹ của triết học, nghệ thuật cổ đại vào các sáng tạo của thương hiệu Versace.
Phong cách của Versace nổi bật với sự nhạy cảm về màu sắc, nét cổ điển, chất liệu và tính nghệ thuật cao. Thiết kế của họ mang đậm những hình khối mạnh mẽ, đường cắt táo bạo và sáng tạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.
Các tác phẩm của Gianni Versace còn thể hiện tính nổi loạn, khi ông kết hợp chi tiết cổ điển với hình khối mạnh mẽ, sử dụng chất liệu vải cao cấp và sự sáng tạo trong việc sử dụng gam màu sáng. Những thiết kế này thể hiện sự đồng vận giữa quá khứ và tương lai. Versace luôn tin rằng thời trang và nghệ thuật phải cùng tiến bộ và phát triển.

Không có gì ngạc nhiên khi sản phẩm thời trang, nước hoa và phụ kiện của thương hiệu Versace Ý luôn tương xứng với thiết kế trên sàn diễn. Chúng tự nhiên, tinh tế và cùng lúc gợi cảm và quyến rũ.
Đặc trưng của các thiết kế Versace là nghệ thuật Baroque (Barocco). Màu sắc rực rỡ, ánh sáng sáng và bóng tối đậm, chi tiết sống động và cảm xúc mãnh liệt là những điểm nổi bật. Nghệ thuật Baroque còn thể hiện sự lộng lẫy và uy quyền. Nhờ những chi tiết này, thiết kế của Versace dễ dàng được nhận biết ở bất kỳ đâu.

Gợi ý bạn đọc: Thương hiệu Louis Vuitton LV của nước nào? Những bí ẩn có thể bạn chưa biết
5. Những dòng sản phẩm nổi bật và thịnh hành nhất của Versace
5.1 Nước hoa Versace
Thương hiệu nước hoa Versace đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với các dòng sản phẩm nước hoa cao cấp. Nước hoa Versace mang đến cho người dùng sự quyến rũ, gợi cảm và đáp ứng mọi nhu cầu về không gian, phong cách và cá nhân.

5.2 Thời trang thương hiệu Versace
Thời trang Versace đặc biệt dành cho giới trẻ, được lấy cảm hứng từ món quà mà Gianni Versace tặng cho em gái Donatella của ông. Với sự quyến rũ và xa xỉ, dòng sản phẩm Atelier Versace đã được nghiên cứu và ra mắt vào năm 1989. Hiện nay, thời trang Versace Ý vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những ngôi sao nổi tiếng và những người yêu thích thời trang cao cấp.

5.3 Đồng hồ Versace cao cấp
Kể từ năm 1998, bộ sưu tập đồng hồ của thương hiệu Versace đã kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Ý và sự chính xác của công nghệ Thụy Sĩ. Đồng hồ Versace được thiết kế với một phong cách “kiến trúc” và kỹ thuật hoàn toàn mới, dựa trên ý tưởng và ngôn ngữ di sản lâu đời của thương hiệu.

6. Các cửa hàng của Versace trên thế giới và tại Việt Nam
6.1 Các cửa hàng của thương hiệu Versace trên thế giới
Versace có một mạng lưới rộng lớn các cửa hàng trên toàn cầu, tập trung ở các kinh đô thời trang lớn và những địa điểm mua sắm sầm uất. Dưới đây là một số thành phố nổi bật có cửa hàng Versace:
Châu Âu:
- Ý: Milano, Roma, Venice, Capri.
- Pháp: Paris.
- Anh: London.
- Tây Ban Nha: Madrid, Barcelona.
Bắc Mỹ:
- Hoa Kỳ: New York City, Beverly Hills, Las Vegas, Miami.
- Canada: Toronto, Vancouver.

Châu Á:
- Trung Quốc: Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông.
- Nhật Bản: Tokyo, Osaka.
- Hàn Quốc: Seoul.
- Singapore, Thái Lan, Indonesia: Các trung tâm mua sắm lớn ở các thành phố thủ đô.
Úc:
- Gold Coast: Nơi có khách sạn Palazzo Versace nổi tiếng.
- Sydney, Melbourne: Các trung tâm mua sắm sang trọng.
6.2 Các cửa hàng của thương hiệu Versace Ý tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Versace cũng đã thiết lập sự hiện diện của mình với các cửa hàng đặt tại các trung tâm thương mại cao cấp:
Hà Nội:
- Tràng Tiền Plaza: Một trong những trung tâm thương mại cao cấp bậc nhất tại trung tâm thủ đô, nơi khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm thời trang, phụ kiện và nước hoa chính hãng của Versace.
Thành phố Hồ Chí Minh:
- Union Square: Nằm tại trung tâm Quận 1, đây là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ thời trang cao cấp. Cửa hàng Versace Union Square cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm từ thời trang, phụ kiện đến nước hoa.

7. Lời kết về chủ đề Versace của nước nào
Hy vọng rằng bài viết chia sẻ về chủ đề “Thương hiệu thời trang Versace là gì? Versace của nước nào?” mang lại nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Thu Lê – Thời Trang Hàng Hiệu Siêu Cấp và hẹn gặp lại ở các bài viết lần sau!
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến